Giỏ hàng

Văn phòng làm việc: Ngôi nhà thứ hai của chúng tôi

Mọi thứ ngày nay đang thay đổi quá nhanh, bao gồm cả phong cách làm việc và kỹ thuật quản lý. Bạn nghĩ những thay đổi quan trọng nhất trong cách tổ chức công việc là gì?

Công nghệ cho phép chúng tôi tiếp cận tổ chức công việc theo một cách hoàn toàn khác. Mọi người đã quen với việc thảo luận các dự án với các đối tác ở bên kia địa cầu. Email và điện thoại thông minh, cùng với phần mềm mới, việc truyền tải thông tin được đơn giản hóa và làm cho nó cực kỳ nhanh chóng.

Dưới đây là một ví dụ đơn giản: tất cả nhân viên của chúng tôi đều đăng ký vào các nhóm WhatsApp được tạo theo các phòng ban của họ hoặc các dự án mà họ làm việc; ở đó họ có thể trao đổi thông tin ngay lập tức với các đồng nghiệp của mình đăng ảnh của phần vấn đề, thêm tin nhắn thoại, yêu cầu lời khuyên hoặc đưa ra hướng dẫn.

Trong khi cách đây mười, thậm chí năm năm, để giải quyết một vấn đề, người ta phải ấn định một cuộc hẹn và gặp gỡ. Phương pháp quản lý đang thay đổi, hiệu quả ngày càng cao, và điều này nhất định phải được phản ánh trong cách tổ chức môi trường làm việc.

Thái độ của mọi người đối với công việc của họ cũng đang thay đổi. Nhân viên và quản lý ngày nay nghĩ gì về việc sắp xếp nơi làm việc của họ?

Họ hiểu được tầm quan trọng của công thái học tại nơi làm việc. Trước đó, ước mơ của một nhân viên là có một tủ khổng lồ để chất đầy đống hồ sơ và giấy tờ khác. Giờ đây, mọi người quan tâm nhiều hơn đến việc chiếc ghế bành của họ có đủ thoải mái hay bàn làm việc cho phép họ đứng làm việc. Cuộc sống riêng tư, gia đình và sự nghiệp không còn ngăn cách. Chúng ta dành nhiều thời gian ở nơi làm việc hơn ở nhà (nếu loại trừ thời gian đi ngủ). Đó là lý do tại sao các nhà quản lý ngày nay coi đó là một trong những ưu tiên của họ là làm cho không gian làm việc của cấp dưới như ở nhà và thoải mái.

Sự thoải mái và an toàn của nơi làm việc là tiêu chí quan trọng thứ hai, sau mức lương, đối với một lời mời làm việc. Khi một ứng viên xem xét một số lời mời làm việc với mức lương tương tự, khía cạnh quan trọng sẽ là điều kiện công việc nhưng thực tế - điều kiện cuộc sống nói chung (hãy nhớ: chúng ta dành phần lớn thời gian cho công việc). Ấm áp và thoải mái đồng nghĩa với nhà; và bản chất con người là trân trọng và bảo vệ ngôi nhà của mình, vì vậy điều quan trọng là phải coi nơi làm việc như ngôi nhà thứ hai của chúng ta.

Khuôn mẫu đang mờ dần: nếu bạn đang ngồi trên ghế sofa không có nghĩa là bạn không làm việc. Các tập đoàn ưu tiên động lực và sự sáng tạo hơn là kỷ luật. Ý tưởng là tài sản quý giá nhất trong thế giới hiện đại, đối với ý tưởng của họ, mọi người được trân trọng và tạo cơ hội để tự do suy nghĩ và sáng tạo.

Bạn sẽ đề xuất gì với các nhà quản lý công ty trong trường hợp thay đổi, cho dù đó là việc mở rộng hoặc giảm hoạt động kinh doanh?

Trụ sở chính của công ty hay chỉ là một văn phòng nhỏ của một công ty là một trong những công cụ chính để kinh doanh và cũng là một mục chi tiêu chính. Khi công ty đang phát triển, các khoản chi phí gây ra bởi việc mở rộng không gian làm việc (văn phòng mới hoặc phần mở rộng của văn phòng cũ) không có vấn đề gì. Nhưng nó luôn có vấn đề khi bạn phải giảm chi tiêu của công ty, và trong trường hợp này phụ thuộc rất nhiều vào cách bố trí ban đầu.

Hãy tưởng tượng rằng công ty của bạn đang phải đối mặt với việc tái cấu trúc. Sẽ thật nhanh chóng, thuận tiện và thích hợp nếu đặt thêm cáp điện và mạng đến nơi làm việc mới mà chỉ cần tháo dỡ một vài tấm sàn giả! Hoặc để loại bỏ một vách ngăn giữa hai phòng chỉ trong nửa giờ. Hoặc đặt thêm một vài món đồ nội thất để biến khoang làm việc 4 chỗ thành 8 chỗ. Đó là lý do tại sao chúng tôi luôn đề xuất sử dụng các vật liệu hệ thống có thể giúp chuyển đổi không gian dễ dàng và cải thiện khả năng sử dụng của nó.

Quy hoạch đúng đắn cho phép chúng tôi cải thiện nơi làm việc và nâng cao năng lực của thiết kế về điều hòa không khí và thông gió, tải điện và mạng, an toàn cháy nổ. Mọi thứ nên hợp lý và an toàn. Tôi sẽ cho bạn một ví dụ: khi tối ưu hóa, một công ty muốn ép càng nhiều nhân viên càng tốt vào không gian hiện tại hoặc thậm chí nhỏ hơn. Tuy nhiên, trong khi làm như vậy, các nhà quản lý thường quên rằng các thông số của mặt bằng, bao gồm thông gió, sưởi ấm, điều hòa không khí, giá trị phóng điện của đám cháy thoát ra, không có nghĩa cho một số lượng lớn hơn. Đây là điều bạn phải tính đến ngay từ đầu và bạn nên lập kế hoạch khả năng chịu tải của tòa nhà với tải trọng tối đa có thể. Ở các giai đoạn sau, các thay đổi sẽ phức tạp, tốn kém hoặc không thể thực hiện được.

Bạn giúp khách hàng chọn mặt bằng như thế nào?

Chúng tôi thường thực hiện cái gọi là kiểm tra sự phù hợp ở giai đoạn lựa chọn tòa nhà văn phòng cho khách hàng của chúng tôi. Có những trường hợp hai tòa nhà có diện tích bằng nhau không thể chứa cùng một số người. Bên cạnh đó, có thể xảy ra trường hợp hai tòa nhà giống nhau có thể chứa cùng một số lượng nhân viên sẽ có các đặc điểm thông gió và an toàn cháy nổ khác nhau. Ví dụ, diện tích và các dịch vụ thiết yếu của Tòa nhà A có chỗ cho 100 người trong khi Tòa nhà B, có diện tích bằng nhau, chỉ có thể chứa 70 người. Trong trường hợp này, người thuê chắc chắn sẽ chọn Tòa nhà A. Thiết kế càng chi tiết, có tính đến các yêu cầu phổ biến và lâu dài của chủ sở hữu và người thuê, thì càng rẻ, nhanh và thuận tiện hơn với bất kỳ thay đổi nào trong tương lai. Và, như chúng tôi đã đề cập, mọi thứ ngày nay thay đổi quá nhanh…

Bạn làm gì để theo xu hướng hiện tại?

Chúng tôi liên tục phân tích các quy trình hiện tại và điều chỉnh các giải pháp của mình cho phù hợp với thực tế và xu hướng mới. Bằng cách này, chúng tôi quản lý để dự đoán các xu hướng mới và thậm chí dẫn đường cho khách hàng của mình. Chúng tôi mang đến các giải pháp mới cho thị trường, đưa ra các khái niệm mới trong việc lập kế hoạch cho các văn phòng, cơ sở và trung tâm thương mại của công ty, giúp các nhà phát triển điều chỉnh theo yêu cầu mới của bên thuê.